odarko
Giới tính : Tổng số bài gửi : 307 Tiền Forum : 596
Quyến rũ : 79 Join date : 09/05/2010 Tuổi : 30 Đến từ : Xử sở bóng đêm
| Tiêu đề: 10 công nghệ cách mạng hóa cuộc sống số Mon Jun 21, 2010 7:11 am | |
| | | | | Mười công nghệ thế hệ mới dưới đây được đánh giá là quan trọng để có thể cách mạng hóa cuộc sống số của thế giới cũng như chính bản thân bạn hiện nay. Game 3D Có một điều thực tế là để có thể thu được hình ảnh 3D từ một màn hình 2D thì người dùng sẽ cần phải đeo một cặp kính râm hoặc nặng hơn. Điều này có nghĩa rằng việc chơi game 3D sẽ không phải là một điều thuyết phục người dùng như giao diện người dùng Multitouch mặc dù thời điểm ra mắt của những công nghệ này là gần như cùng trong một khoảng thời gian. Người dùng sẽ cần phải có kính 3D để hỗ trợ game 3D [/center] Điểm bất lợi của game 3D đó chính là người dùng sẽ cần một thiết bị hỗ trợ chơi game đó chính là kính 3D giống như việc thưởng thức truyền hình 3D. Ngoài ra, các nhà sản xuất trò chơi lớn vẫn chưa thực sự có sự chuẩn bị tốt nhất trong việc phát triển game 3D. Trò chơi streaming Những tiến bộ siêu nhanh trong băng thông rộng không chỉ giúp tăng nhanh tốc độ tải về các trò chơi. Và theo lý thuyết, nó cũng có một tác động không nhỏ đến tương lai của các dòng trò chơi trực tuyến hoạt động dựa trên lượng băng thông rộng. [You must be registered and logged in to see this link.] Cách thức hoạt động của một game streaming Hiện nay, nhiều công ty đã theo đuổi với một số tiền đầu tư đáng kể vào công nghệ phát triển trò chơi trực tuyến streaming, lúc đó những chiếc máy tính của bạn trở thành một thiết bị chơi game quý giá để bạn có thể thưởng thức những trò chơi thế hệ mới Khái niệm về trò chơi streaming rất đơn giản: tất cả dữ liệu của trò chơi được lưu trữ trên một hệ thống máy chủ trung tâm, và tất cả những gì bạn làm chỉ là nhận dữ liệu, hiển thị nó trên màn hình và gửi kết quả xử lý của mình đến hệ thống máy chủ mà thôi. Ý tưởng này đã thực sự được phát triển vào một vài năm trước đây với thiết bị chơi game Phantom console, nhưng chưa được thực hiện trên các cửa hàng đặt máy này lần nào. Sau đó đến lượt OnLive ([You must be registered and logged in to see this link.] onlive.com), Gaikai và thậm chí là dự án của Micrsoft cũng đã lao vào thử nghiệm. Mặc dù có nhiều lý do cho rằng những trò chơi trực tuyến phát triển trên công nghệ streaming có tốc độ xử lý khá chậm trễ so với thao tác nhấn phím của bạn, khi mà tín hiệu đã đi được cả đoạn đường dài thì nhân vật của bạn mới bắt đầu di chuyển. Những người ủng hộ nói rằng, ngay cả những trò chơi khủng sẽ sớm được phát triển trên công nghệ chơi game mới này. Một lý do đáng quan tâm về việc xuất hiện sớm các dịch vụ này đó chính là lãi suất của các trò chơi dành cho các nhà sản xuất là không hề nhỏ. Bởi một lý do quan trọng, một nội dung trò chơi không được lưu trữ trên máy tính của bạn tất nhiên sẽ giúp giảm gánh nặng cho hệ thống, hấp dẫn hơn với người dùng, tạo sự trao đổi giữa nhiều người với nhau. Tuy nhiên, trước mắt thì một số trò chơi như Quake Live cần sự kết hợp giữa sức mạnh của bộ vi xử lý với tốc độ truyền tải. Microsoft cũng đang trên đường để ra mắt những trò game hứa hẹn thu được nhiều thành công hơn so với con đường phát triển dựa trên nền tảng “đám mây” như hiện nay. Bộ vi xử lý 6 lõi Bạn sẽ không phải chờ đợi lâu sự thể hiện sức mạnh của những thế hệ CPU 6 lõi. Bộ xử lý Intel Westmere sẽ là bộ xử lý có khả năng giải quyết mọi yêu cầu về xử lý công việc của xã hội vào lúc này nhờ vào việc tích hợp chip đồ họa cùng tốc độ xử lý nhanh của nó. Thậm chí trong vòng vài tháng tới, Intel sẽ làm tốt hơn các thế hệ bộ xử lý quad-core sau khi hãng cho ra mắt dòng Core i7 cao cấp với 6 lõi. Dự trên kiến trúc Nahalem hiện tại, nó sẽ được sản xuất trên quy trình công nghệ 32nm tạo cho bộ xử lý một sức mạnh tuyệt vời. [You must be registered and logged in to see this link.] Chip 6 lõi sẽ tạo bước đột phá cho công nghệ xử lý đa luồng Các lập trình viên trò chơi đang nhận được tốt hơn sức mạnh làm việc đa luồng để ra mắt ngày càng nhiều những trò chơi khủng như Empire: Total War và sắp tới là phần tiếp theo với Napoléon, người dùng sẽ nhận thấy sự gia tăng hiệu suất làm việc tốt hơn khi nó tận dụng thêm nhiều lõi để xử lý nhiều công việc lẻ tể của trò chơi. Bởi vì thấy được những lợi ích sẽ có được trong việc sản xuất đa lõi so với tốc độ làm việc của một lõi trong một thời điểm, Intel đang khuyến khích một số nhà phát triển bổ sung thêm các nội dung game có thể đáp ứng cho những thế hệ 6 lõi sắp tới của CPU. Đặc biệt, tin tốt đến từ những dòng vi xử lý 6 lõi này đó là nó sẽ nhận được sự hỗ trợ của những dòng bo mạch chủ X58 hiện nay chỉ sau khi người dùng cập nhật phiên bản cho BIOS, thế nhưng giá thành của những bo mạch chủ X58 vẫn còn khá cao. Sạc không dây Sử dụng nguyên tắc cảm ứng điện từ, điện tích có thể được kích thích từ một nguồn điện không dây đặt ở gần đó để sạc pin cho thiết bị - đó chính là nguyên tắc làm việc của một sản phẩm có tên eCoupled được một nhóm sáng tạo giới thiệu vào một vài năm trước đây tại Fulton Innovation. Mặc dù có mức điện áp cao nhưng nhóm phát triển khẳng định nó an toàn, hiệu quả và có thể được áp dụng cho bất kỳ một thiết bị nào. Các phiên bản demo (thử nghiệm) có thể làm việc trên một hệ thống nhà bếp không có phích cắm nhưng có đầy đủ các bóng đèn, bình nóng lạnh, bật điện thoại lên trong phạm vi hỗ trợ của thiết bị, thiết bị có thể sạc tất cả mà không cần kết nối dây sạc với chúng. Rõ ràng, đây sẽ là một công nghệ sẽ được phát triển trong tương lai không xa. Điện thoại trong tương lai sẽ không cần dây dẫn để sạc pin [/center] Hiện Fulton vẫn đang làm việc trên một hệ thống điện không dây nhưng mới chỉ trong phạm vi hướng đến các cửa hàng, các hệ thống công ty khi mà sản phẩm của nó là Powermat vẫn đang có giá khá đắt, nó được sản xuất nhằm thay thế cho một hệ thống dây cắm của khách hàng mà thôi. Điều quan trọng hiện nay mà người dùng có thể cảm thấy thú vị đó là tiêu chuẩn sạc không dây Wireless Power Consortium sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn chung có tên gọi Qi vào cuối năm nay. Điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất có thể tự tin để xây dựng một công nghệ không dây tiên tiến vào các thiết bị, thay vì sẽ phải sản xuất một adapter. Cụ thể là, mới đây RCA phát triển hệ thống có tên Airnergy cho phép người dùng có thể bật Wifi trở thành tín hiệu điện để sạc pin điện thoại nếu bạn muốn. Màn hình hiển thị không dây Hai tiêu chuẩn mới cho màn hình, HDMI và DisplayPort, sẽ không khiến chúng ta phải đổ xô vào nâng cấp màn hình máy tính cũng như card đồ họa. Do đó, nhiều người vẫn tin tưởng vào kết nối DVI vẫn sẽ là giao diện lựa chọn số một trong thời gian tới. Nhưng sắp tới đây, người dùng sẽ cảm nhận được sức mạnh của các kết nối với màn hình hiển thị không cần dây dẫn đã được giới thiệu tại CES 2010 và sẽ sớm có mặt trong năm nay. Công nghệ đầu tiên được biết đến với tên gọi WirelessHD được sản xuất để kết nối giữa TV với các đầu DVD để thay thế cho HDMI. Nó sử dụng trong một phạm vi ngắn, có băng thông hoạt động cao nhờ vào băng tần Ultra-Wide Band (UWB) để truyền tín hiệu HD video và âm thanh từ một settop box hoặc các trung tâm giải trí truyền thông đa phương tiện đến một màn hình TV. Ý tưởng này là không có gì mới, Philips đã sớm có một bộ điều khiển thực hiện điều tương tự nhưng WirelessHD là một tiêu chuẩn phù hợp và đảm bảo các hãng sản xuất truyền hình cũng như các nhà sản xuất đầu đĩa Blu-ray,… có thể làm việc một cách thống nhất. WirelessHD được thiết kết hứa hẹn sẽ là rất thích hợp cho các dòng máy tính xách tay khi có thể loại bỏ các dây cáp rắc rối khi bạn muốn đưa chúng ra một màn hình hiển thị. Công nghệ kết nối màn hình TV không dây WirelessHD [/center] Khác với WirelessHD, WiDi không thể xử lý việc bảo vệ nội dung nhờ vào một hộp SettopBox như WirelessHD nhưng nó sử dụng đơn giản hơn nhiều bởi nó không đòi hỏi một yêu cầu phần cứng mới trong máy tính xách tay. Thay vì sử dụng một bộ truyền riêng biệt, WiDi chỉ là một lớp phần mềm trên đầu của chip WiFi hiện có, do đó nó rẻ hơn nhiều để có thể sản xuất. Ngoài ra, điểm yếu của WiDi là nó có khả năng mang đến tỷ lệ làm tươi hình ảnh chậm hơn so với WirelessHDMàn hình OLED Thời gian này chính là thời gian mà những loại màn hình hiển thị được thiết kế với công nghệ OLED xuất hiện ngày càng nhiều. Có thể nói đi tiên phong trong công nghệ OLED dành cho màn hình điện thoại đó chính là chiếc Nexus One của Google. Khả năng hiển thị màu sắc tươi sáng hơn, độ phân giải sắc nét hơn, khả năng hiển thị màu sắc chính xác hơn là lý do khiến OLED được coi là công nghệ hiển thị hiện đại bậc nhất hiện nay. Chất lượng hiển thị của OLED tốt là nhờ một bảng điều khiển có khả năng sản xuất ánh sáng trên mỗi pixel theo cách của riêng mình, chúng thực hiện việc lọc ánh sáng từ đèn màu trắng hoặc màu xanh bố trí ngay phía sau màn hình. Chính vì vậy, chi phí để sản xuất OLED là mắc hơn nhiều so với các công nghệ màn hình hiện tại. Ngoài ra, màn hình OLED mỏng hơn nhiều so với những loại màn hình hiện nay, nó sẽ xuất hiện trên nhiều dòng máy tính xách tay đời mới ngay trong cuối năm nay trong khi người dùng máy tính để bàn có lẽ sẽ phải chời đợi bởi nhiều lý do khác nhau. Băng thông rộng siêu nhanh Có 2 vấn đề về băng thông rộng mà bạn cần được quan tâm hiện nay. Thứ nhất là nó sẽ có hoặc không có các báo cáo Digital Britain về thông số kỹ thuật của băng thông. Thứ hai là vào đầu năm tới, 75% người dùng có thể được sử dụng công nghệ kết nối cáp quang Internet siêu nhanh. Đây được xem là phần quan trọng của dự án mang tên 21CN của BT để thay thể cho điện thoại bằng toàn bộ cơ sở hạ tầng Internet băng thông rộng với một mạng lưới duy nhất dành cho cả thế kỷ 21 này. Cho đến nay, mặc dù mạng băng thông rộng siêu nhanh này vẫn chưa xuất hiện nhưng cuối cùng nó cũng đã và đang được thử nghiệm bởi nhiều ISP (nhà cung cấp dịch vụ Internet) trên nhiều quốc gia. Ý tưởng này sẽ giúp tăng tính cạnh trang cho mạng băng thông rộng tốc độ cao và hạ giá thành truy cập cũng như mang lại các dịch vụ giá trị như IPTV đếm cho tất cả mọi người. Mạng băng thông rộng siêu nhanh sẽ tăng tốc độ Internet lên nhiều lần [/center] Nó không chỉ có ý nghĩ tăng tốc độ tải các tập tin cũng như trò chơi lớn về máy với lượng ping thấp mà nó có thể còn giúp người dùng giảm chi phí thuê bao khi sử dụng các dịch vụ điện thoại. Augmented Reality - Thông tin không gian thực Với việc ngày càng nhiều những ứng dụng AR mới dành cho iPhone 3GS xuất hiện, người dùng có thể truy cập vào các nguồn dữ liệu video trực tiếp, có thể xác định khoảng cách chi tiết và gần đến điểm sử dụng của bạn nhất thông qua các ứng dụng dành cho điện thoại như của của iPhone. Thậm chí bạn còn có thể xem bảng xếp hạng, và nhận xét khi các doanh nghiệp mà họ bảo trợ trên thiết bị iPhone thông qua ứng dụng có tên Yelp. Các ứng dụng AR trên iPhone cho phép bạn đơn giản hóa cuộc sống của mình [/center] Bạn có thể vừa đi bộ vừa nói chuyện với điện thoại mà không cần áp sát điện thoại vào tai, đó là các thế hệ thiết bị mới dành cho người dùng điện thoại để đơn giản hóa việc nghe điện thoại của người dùng, chẳng hạn như các thiết bị tai nghe hoặc tai nghe Bluetoot. Trong một vài năm qua, một chiếc điện thoại có thể trở thành một công cụ không thể thiếu cho phép bạn có thể tổ chức một công việc từ mọi nơi trên thế giới, tính năng định vị GPS cho phép biết được nơi mình ở, thậm chí họ có thể lấy những thông tin thú vị về một toà nhà hiển thị ngay trước mặt họ. Công nghệ đa chạm lên tiếng Những công nghệ giao diện người dùng trong suốt ngày càng trở nên gần gũi hơn với người dùng. Các sản phẩm công nghệ như Wii, cảm ứng đa chạm hay Project Natal mà Microsoft mang tới tại CES 2010 đã chứng tỏ sức hấp dẫn của chúng. Project Natal được rất nhiều người chờ đợi [/center] Trong nay mai, sự xuất hiện của những dòng máy tính xách tay giá rẻ, những hệ thống PC tất cả trong một sẽ sớm trở vào quên lãng, nhường chỗ đứng cho những công nghệ mới tốt hơn mà ở đây là những công nghệ trong suốt. Sự xuất hiện của những dòng máy tính xách tay giá rẻ, những hệ thống PC tất cả trong một, màn hình đa chạm,… sẽ sớm kết thúc trong những năm tới đây trước khi nó phải nhường chân cho một công nghệ mới tốt hơn. Chẳng hạn như tại Mỹ, hãng sản xuất máy tính hàng đầu IBuyPower đã bắt đầu bán những dòng MTXT chơi game cao cấp được trang bị màn hình multitouch. Trong khi đó hãng Eugen Systems của Pháp đã giới thiệu chiến lược của hãng có tên R.U.S.E tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ cảm ứng đa điểm mà Windows 7 mang lại. Thế nhưng, trong những ngày đầu sơ khai của công nghệ Multitouch, người dùng vẫn cảm thấy tốc độ lựa chọn công việc của nó vẫn còn hơi chậm, bởi vậy một con chuột vẫn được xem là không thể thiếu khi sử dụng một máy tính hỗ trợ công nghệ cảm ứng đa chạm này. Với Project Natal mà Microsoft giới thiệu gần đây thử nghiệm trên thiết bị chơi game Xbox 360 của hãng đã nhận được sự chờ đợi của nhiều người đam mê công nghệ trên thế giới. Cũng tại CES, sự xuất hiện của máy chiếu Light Touch từ Light Blue Optics sử dụng công nghệ chiếu có tên laser holographic cho phép có thể chuyển bất kỳ một bề mặt 10 inch dù phẳng hay cong thành một màn hình cảm ứng đa chạm sắc nét. Long-Term Evolution (LTE) Được đánh giá là đối thủ chính cũng như thay thế cho công nghệ WiMAX, LTE (còn có tên gọi là 4G) hứa hẹn mang đến cho người dùng điện thoại di động những kết nối với tốc độ siêu nhanh, lượng băng thông hoạt động là rất cao. Thực tế cho thấy nhiều nhà cung cấp lớn hiện nay đều tỏ ra chấp nhận với những lợi thế từ HSPDA, họ đã đánh cược vào việc đầu tư một số tiền lớn cho công nghệ thay thế WiMAX là 4G. LTE sẽ đánh bại được WiMAX? [/center] Hiện tại, người dân sống tại một số khu vực nhưStockholm hoặc Oslo thuộcScandinavi có thể đăng ký sử dụng LTE với nhà cung cấp TeliaSonera. Trong khi đó người dân tại Anh cũng có thể nhận được hợp đồng sử dụng LTE có tốc độ truyền tải lên đến 150Mbps với nhà cung cấp O2. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn tin tưởng rằng WiMAX sẽ không dễ dàng khuất phục trước LTE trong ngành công nghiệp quan trọng này. Tại Mỹ, các nhà mạng cũng đã và đang bắt đầu phát triển công nghệ 3G, và với kiến trúc mới của WiMAX thì các nhà mạng cũng có thể tăng công suất làm việc cho các hệ thống mạng không dây nhằm đáp ứng các nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến sự tăng tốc giữa các chuẩn giao tiếp trong tương lai. Sự xuất hiện của USB 3.0 tăng tốc lên gấp 10 lần so với USB 2.0, nghĩa là tốc độ tăng lên từ 480Mbps lên đến 4.8Gbps, chuẩn kết nối SATA III nâng tốc độ truyền tải của ổ cứng từ 3Gbps lên đến 6Gbps. Mặc dù các công nghệ kết nối nhanh hơn nhiều so với những thế hệ tiền nhiệm trước đó nhưng nó không có tác động lớn đến máy tính của người dùng. Nguồn:webtinhoc.vn | | | | |
|
|